Printer DotMatrix

 
 การพิจารณาซื้อเครื่องพิมพืแบบหัวเข็ม สำคัญ 5 ข้อ
 
1. จำนวนเข็มของหัวพิมพ์  
     เครื่องพิมพ์ที่ใช้ทั่วไปจะเป็นแบบหัวเข็มเล็ก ๆ 9 เข็ม แต่ถ้าต้องการให้งานพิมพ์มีรายละเอียดมาก หรือตัวหนังสือสวยคมขึ้น  ควรเลือกแบบ 24 เข็ม 
 
2. คุณภาพของหัวเข็ม
     หัวเข็มเป็นลวดที่มีกลไกขับเคลื่อนใช้หลักการเหนียวนำแม่เหล็กไฟฟ้า หัวเข็มที่มีคุณภาพดีต้องแข็ง สามารถพิมพ์สำเนากระดาษได้สูงสุดไม่น้อยกว่า 5 สำเนา  คุณสมบัติการพิมพ์นี้เครื่องพิมพ์แต่ละเครื่องจะพิมพ์ได้ไม่เท่ากัน เพราะมีคุณภาพแรงกดไม่เท่าของกัน ทำให้ความชัดเจนของกระดาษสำเนาแผ่นสุดท้ายชัดเจนไม่เท่ากัน
 
3. ขนาดของเครื่องพิมพ์
     ปัจจุบันมีให้เลือกกันเพียง 2 ขนาด หรือใช้กับกระดาษกว้าง 9 นิ้ว และ 15 นิ้ว
 
4.  ที่พักข้อมูล
      มีความสำคัญมาก เพราะการพิมพ์งานนั้นเครื่องคอมพิวเตอร์จะส่งข้อมูลไปเก็บไว้ที่พักข้อมูล ถ้าที่พักข้อมูลมีขนาดใหญ่ ก็จะลดภาระการส่งงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยังเครื่องพิมพ์ได้มาก
 
5.  การพิมพ์สี
      เครื่องพิมพ์บางรุ่น มีภาวะการพิมพ์แบบสีได้ แต่จะทำให้การพิมพ์งานช้าลง และต้องใช้ริบบอนพิเศษ หรือริบบอนที่มีสีการสั่งงานที่แป้นสั่งงานบนเครื่อง  ปัจจุบันเครื่องพิมพ์ส่วนใหญ่จะมีปุ่มควบคุมการสั่งงานอยู่บนเครื่อง และมีจอภาพแอลซีดีขนาดเล็กแสดงสภาวะการทำงาน
     

  • ดูรายละเอียด และรุ่นต่าง ๆ คลิกได้ที่นี่
ขาย เครื่องพิมพ์,dot matrix printer,เครื่อง ป ริ้น,ราคา เครื่อง ป ริ้น,ราคา ปริ้นเตอร์,เครื่อง ป ริ้น epson,ราคา เครื่อง ปริ้นเตอร์,ราคา printer,ปริ้นเตอร์ epson,เครื่องพิมพ์ ใบเสร็จ epson,เครื่อง ป ริ้น epson ราคา ถูก,printer dot,เครื่อง ป ริ้น หัว เข็ม,
Visitors: 125,231